Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
scattered clouds
32
Scattered clouds

32°C - 32°C

74%

1009hPa

2.06m/s

40%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

5 điểm đến ở Nghệ An tuyệt đẹp, làm say lòng lữ khách ghé thăm
Du lịch Nghệ An du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và có cho mình những trải nghiệm đầy thú vị nơi vùng đất biển với những điểm check-in chất lừ. Nếu như bạn là một người ưa thích khám phá và muốn đặt chân đến những vùng đất mới, vừa được ngắm biển khơi, vừa được ngắm núi đồi thì 5 điểm đến ở Nghệ An là lựa chọn sẽ khiến bạn hài lòng. Dừng chân tại nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp oai hùng nhưng không kém phần quyến rũ của cảnh sắc thiên nhiên. Mỗi điểm đến trong chuyến hành trình khám phá Nghệ An lại mang trong mình những nét đẹp riêng, những sức hút riêng làm say lòng du khách. 𝑯𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 𝒅𝒂̂̃𝒏 𝒄𝒂́𝒄𝒉 𝒅𝒊 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂̉𝒏 𝒕𝒐̛́𝒊 𝑵𝒈𝒉𝒆̣̂ 𝑨𝒏 Từ Hà Nội đến Nghệ An, bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách để di chuyển. Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như quỹ thời gian bạn có, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất với mình.
Để tới Nghê An, có nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn ra bến Nước Ngầm hoặc Giáp Bát, liên hệ với nhà xe Văn Minh, Hà Sơn,... với mức giá giao động từ 150.000VNĐ - 300.000VNĐ. Nếu bạn muốn thong thả, muốn chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh thì có thể đi tàu hỏa từ ga Hà Nội đến ga Vinh. Còn dự định tới Nghệ An bằng máy bay, bạn đặt vé VietNam Airline tại sân bay Nội Bài đến sân bay Vinh. Khám phá ngay 5 điểm sống ảo "nghìn like" khi du lịch Nghệ An Đ𝒂̉𝒐 𝑳𝒂𝒏 𝑪𝒉𝒂̂𝒖 Đảo Lan Châu được biết đến với tên gọi khác là đảo Rú Cóc, nằm sát biển Cửa Lò, đối diện chợ Hôm. Sở dĩ có tên gọi Rú Cóc vì đảo có hình dáng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Cái tên giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng trong đó là tình nghĩa của người dân miền biển đối với quê hương của mình.
Đảo Lan Châu mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ cùng cảnh sắc thiên nhiên yên bình. Ảnh: Lữ Hành Việt Nam Đi dọc bãi biển Cửa Lò là bạn sẽ tới đảo Lan Châu. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ với cảnh sắc thiên nhiên bình dị. Nước biển trong xanh trên nền cát trắng mịn, không khí trong lành cùng mùi vị của biển khơi khiến tâm hồn người lữ khách thêm phần bình yên và lắng đọng lại. Tới Lan Châu, bạn hoàn toàn được thư giãn và tận hưởng nhịp sống không xô bồ, không vội vã như nơi phố thị.
Nhịp sống dường như chậm lại khi du khách ghé thăm nơi đây. Ảnh: Khách Sạn Cửa Lò Với những ai thích "sống ảo" thì không thể không ghé thăm ngọn hải đăng khi du lịch Nghệ An. Tại đây, chắc chắn bạn sẽ có cho mình những bức ảnh để đời với những góc chụp vô cùng đắt giá. Không những thế, bạn cũng có thể leo lên đây vừa để thử thách bản thân, vừa ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp đảo Lan Châu một cách bao quát nhất.
Góc sống ảo được giới trẻ săn lùng khi tới đảo Lan Châu. Ảnh: AlongWalker Nếu như đã ghé thăm nơi đây, nhất định bạn phải thưởng thức mực nhảy, mắm ruốc, cá giò rán - những món ngon nức tiếng gần xa.
Đến đảo Lan Châu du khách không thể bỏ lỡ những món ngon từ hải sản. Ảnh: luhanhvietnam.com.vn 𝑻𝒉𝒂́𝒄 𝑲𝒉𝒆 𝑲𝒆̀𝒎 Một trong 5 điểm đến ở Nghệ An tuyệt đẹp là thác Khe Kèm hay còn được gọi với cái tên khác là thác Kèm. Người Thái ở đây còn gọi thác này là Bổ Bố với ý nghĩa là dải lụa trắng. Thác nằm trong Vườn quốc gia Pù Mát, cách thị trấn Con Cuông khoảng 20km về phía Nam.
Thác Khe Kèm mang trong mình vẻ đẹp trong lành và mát rượi. Ảnh: Con Cuông Để đi vào thác, bạn sẽ đi qua con đường uốn lượn và được bao quanh bởi những tán cây cổ thụ lâu năm trải dài bạt ngàn hai bên đường. Chính màu xanh mát này sẽ khiến tâm hồn người lữ khách bình yên và tự tại.
Không khí trong lành và mát rượi của thác Khe Kèm với cây cối bao quanh. Ảnh: baodulich.net.vn Nếu đứng từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng dòng suối từ độ cao 500m tuôn bọt trắng xoá như một dải lụa trắng buông dài mềm mại như đúng cái tên của nó. Và dưới chân bạn là vẻ đẹp kỳ bí của khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ trông như những chiếc bàn lớn.
Thác tuôn chảy những dải bọt trắng xóa nhưng mềm mại, uyển chuyển như tấm lụa. Ảnh: yeudulich Còn khi đứng ở phía trên hoặc hai bên của thác, hiện ra trước mắt bạn là cả một rừng hoa đang khoe sắc đầy lung linh. Gần đó có cây cầu nhỏ bắc qua và những hồ nước nhỏ, nông có, sâu có đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thi vị. Dòng nước trong vắt tưởng chừng như có thể nhìn thấy đáy, có những đàn cá nhiều màu tung tăng bơi lội. Khung cảnh này như dẫn lối bạn lạc vào không gian ngập tràn sắc màu rực rỡ chốn nhân gian.
Nhìn từ xa, phong cảnh thiên nhiên hòa đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc. Ảnh: Báo 𝑯𝒂̀ 𝑵𝒂𝒎 đ𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒕𝒖̛̉ Khi tới nơi đây, bạn cũng đừng bỏ qua ẩm thực truyền thống của người Thái. Những món ngon Nghệ An trứ danh nhất định phải kể đến là cơm lam, gà nướng, bánh sừng trâu, rượu men lá, chẩm chéo,...
Đừng quên thưởng thức những món ngon trứ danh khi tới thác Khe Kèm. Ảnh: baogialai.com.vn Giá vé khi du lịch thác Khe Kèm: Giá vé vào cổng thác Kèm: 10.000VNĐ/ người Giá vé xe điện vào Thác Kèm: 20.000VNĐ/ người Giao lưu văn nghệ cùng dân bản: 1.000.000VNĐ – 1.800.000VNĐ/ chương trình Ngủ homestay tại bản: 60.000VNĐ/ người/ đêm Nhà nghỉ: 200.000VNĐ - 250.000VNĐ/ phòng/ đêm 𝘾𝙤̂̉𝙣𝙜 𝙩𝙧𝙤̛̀𝙞 𝙈𝙪̛𝙤̛̀𝙣𝙜 𝙇𝙤̂́𝙣𝙜 Một trong 5 điểm đến ở Nghệ An tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi du lịch Nghệ An đó chính là cổng trời Mường Lống. Cổng trời Mường Lống được ví như "Sapa xứ Nghệ", thuộc xã Mường Lống (Kỳ Sơn), cách thị trấn Mường Xén khoảng 60km.
Cổng trời Mường Lống với biển mây bồng bềnh giữa trời. Ảnh: Zing.vn Mường Lống nổi tiếng là cổng trời với những đám mây trắng bồng bềnh trên núi, tựa mây có thể vờn vào tóc bay, với những loài hoa cỏ bốn mùa tươi tốt mọc khiến cái lạnh của đất miền Trung nên thơ và mơ màng.
Mường Lống được ví tựa "Sa Pa của Nghệ An" bởi những điểm tương đồng về cảnh sắc và khí hậu. Ảnh: Vntrip.vn Chính bởi không gian hùng vĩ, nên thơ mà Lường Lống nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của dân phượt và trở thành điểm đến mới mẻ của những tín đồ ưa "xê dịch". Địa hình đa dạng với nhiều núi cao, hứa hẹn sẽ là điểm đến leo núi, cắm trại hay trekking lý tưởng cho nhóm bạn. Những cung đường cong đẹp ở cổng trời Mường Lống trở thành một trong những điểm đến khiến tín đồ ưa "xê dịch" không thể bỏ qua. Ảnh: Dân trí Tới Mường Lống vào xuân này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm văn hóa đồng bào Mông nơi đây với những hoạt động vui chơi náo nhiệt. Bạn sẽ một lần được hòa mình vào lễ hội kiến kèn, chiêng hay thưởng thức những món ăn mang đậm sắc màu dân dã như gà nướng, lợn quay bên bình rượu ngô cay nồng nhưng ấm nóng đượm tình người. Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá những nét đẹp trong văn hóa của đồng bào người Mông. Ảnh: khamphaxunghe
Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá những nét đẹp trong văn hóa của đồng bào người Mông. Ảnh: khamphaxunghe Đ𝒊̉𝒏𝒉 𝑷𝒖 𝑿𝒂𝒊 𝑳𝒂𝒊 𝑳𝒆𝒏𝒈 Pu Xai Lai Leng là một ngọn núi cao khoảng 2720m, thuộc dãy Trường Sơn Bắc, nằm trên biên giới giữa Việt Nam và Lào, thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện biên giới Kỳ Sơn. Chính vì vậy, nơi đây được coi như bức tường thành kỳ vĩ che chắn một vùng cực Tây Nam Nghệ An.
Pu Xai Lai Leng mang vẻ đẹp hùng vĩ như bức tường thành kiên cố, vững chắc. Ảnh: Dân trí Trong chuyến hành trình khám phá đỉnh Pu Xai Lai Leng, du khách sẽ đi qua cánh rừng già huyền bí với những thân cây to lớn phủ đầy rêu phong cùng vô vàn kỳ hoa, dị thảo. Tới đây mới thấy hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Đó là sự kết hợp của 726 loài thực vật ôn đới và nhiệt đới, trong đó có 270 loài dược liệu quý, quý nhất chính là sâm Pu Xai Lai Leng (quý như sâm Ngọc Linh). Không những thế, đây còn là nơi sinh sống của hơn 5000 người ở 19 bản, trong đó người Mông chiếm trên 80%. Tới Pu Xai Lai Leng với những mái nhà sa mu truyền thống, nhuốm màu thời gian, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa cũng như đời sống của người dân bản địa. Những mái nhà nhuốm màu thời gian ở chân Pu Xai Lai Leng. Ảnh: Dân trí Tới đỉnh Pu Xai Lai Leng, mây trắng bao quanh khiến người lữ hành ngỡ như đang lạc giữa "Tà Xùa của Nghệ An". Từ trên cao nhìn xuống, cả bản làng chìm trong sương, im lìm, những dãy núi trùng trùng điệp điệp, dập dờn trong làn mây, cỏ cây, hoa lá ngập trong một màu mờ ảo. Tất cả như tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng đặc sắc và mới lạ khi du lịch Nghệ An. Khám phá Pu Xai Lai Leng không đơn thuần là leo lên một ngọn núi cao mà là một cuộc thám hiểm vẻ đẹp của dải đất miền Trung. Ảnh: Dân trí Đ𝐨̂̀𝐢 𝐜𝐡𝐞̀ 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐂𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 Du lịch Nghệ An nhưng không phải ai cũng biết nơi đây còn có một ốc đảo chè Thanh Chương đầy thơ mộng. Hiện toàn huyện Thanh Chương có hơn 4.200ha chè, nhiều nhất là ở các xã Hạnh Lâm, Thanh Mai, Thanh An, Thanh Thủy,…
Đồi chè Thanh Chương - ốc đảo xanh giữa lòng xứ Nghệ. Ảnh: Vietnammoi.vn Để đến được đảo chè, phương tiện duy nhất bạn có thể đi là thuyền hoặc xuồng máy. Ở đây, mỗi thuyền chỉ được chở bốn người với mức giá từ 100.000VNĐ - 150.000VNĐ. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ có cảm giác như được xuôi về miền Tây sông nước. Nước trước mũi thuyền trong vắt như tấm gương họa lại phong cảnh mây trắng, trời xanh, yên bình và tĩnh lặng. Xung quanh ngoài bốn mặt là nước thì những đồi chè xanh mướt, căng tràn sức sống, nhấp nhô dưới ánh nắng khiến tâm hồn người lữ khách xao động.
Trải nghiệm ngồi thuyền khám phá cảnh quan quanh ốc đảo. Ảnh: BAOMOI.Com Tới đảo chè, bạn sẽ bắt gặp ngay đập nước Cầu Cau rộng lớn, nằm giữa đập là những quả đồi thoai thoải. Đập này được tạo nên giống hình thù những con ốc dưới bàn tay của người dân. Đập nước uốn lượn theo địa hình bậc thang, bao bọc lấy đảo chè như dòng sông hiền hảo.
Một bức tranh phong cảnh bình yên, giản dị chốn thôn quê. Ảnh: Vietnammoi.vn Ngay trước mắt du khách là đảo chè tươi xanh, thơ mộng trong ánh nắng. Mỗi đảo chè ở đây rộng khoảng 1ha, trải dài như tấm lụa. Dưới ánh nắng, những ngọn chè được ôm ấp, những lộc chè như mơn mởn, nghiêng nghiêng trên vành đồi. Trên những ốc đảo có túp lều tranh để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Bên trong có bàn ghế và có cả ấm nước chè xanh để du khách thưởng thức. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nếm thử hương vị ngọt chát nơi đầu lưỡi của chén nước chè và phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn bức tranh ngập màu xanh yên bình của phong cảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi phóng tầm mắt ra xa, thu gọn toàn bộ vẻ đẹp của Thanh Chương. 5 điểm đến ở Nghệ An quả thực lý tưởng để thư giãn tâm hồn hay đơn giản là cùng lũ bạn vi vu đến những vùng đất mới, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mới. Bởi cuộc đời là những chuyến đi, ta còn trẻ, xăng thì rẻ, ngại gì mà không đi. _____________ Nguồn: Thanh Huyền

50
143
0
0

  • Quốc Mai Bính
    Quốc Mai Bính
    đồi chè Thanh Chương đẹp quá cơ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Hưng Hùng
      thích quá đúng k nè
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Linh Anh
    Linh Anh
    đồ ăn ở đây cũng ngon không kém nữa
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
  • Thỏ xinh
    Thỏ xinh
    đúng là mình chưa đi Nghệ An lần nào
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Hưng Hùng
      vậy thì đi 1 lần cho bt nè
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved